Các bước tạo blog miễn phí với dịch vụ Blogger

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết từng bước để tạo blog miễn phí với dịch vụ Blogger (Blogspot). Chỉ cần bỏ ra tầm 15-20 phút thôi là bạn sẽ có ngay một blog cá nhân để chia sẻ nội dung với bạn bè và cộng đồng rồi.

Các bước tạo blog

Truy cập vào địa chỉ https://www.blogger.com, chọn SIGN IN (góc trên cùng - bên phải) rồi sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Nếu bạn dùng nhiều tài khoản Google thì hãy chọn 1 cái trong list để dùng cho việc tạo và quản lý blog. chon tai khoan gmail de tao blog

Bạn sẽ được đưa tới dashboard của Blogspot. Hiện tại bạn chưa có 1 blog nào cả. Bấm vào nút Tạo blog

Cửa sổ popup hiện ra, bạn điền tên cho Blog muốn tạo (tên này có thể thay đổi sau này). Sau đó bấm TIẾP THEO

Nhap tieu de blog

Tiếp theo bạn nhập địa chỉ URL cho blog, chính là địa chỉ dùng để truy cập blog của bạn. Nếu hiện thông báo "Rấc tiếc, địa chỉ này không tồn tại" nghĩa là đã có người dùng rồi, bạn phải đổi URL khác.

Nhap dia chi URL cho blog

Bấm LƯU. Bạn sẽ được đưa tới ngay bàn điều khiển như hình bên dưới.

Ban dieu khien cua Blogger Bàn điều khiển của Blogger

Blog của bạn đã được tạo xong và sẵn sàng sử dụng rồi đó. Bạn có thể truy cập ngay vào blog với địa chỉ đã đăng ký lúc nãy. Tuy nhiên hiện tại blog của bạn vẫn trắng tinh và chưa có nội dung gì đâu. Tiếp tục nhé: Giới thiệu về bàn điều khiển của blogspot và hướng dẫn thiết lập cơ bản.

Đăng nội dung lên blog

Tiếp theo bạn hãy đăng thử 1 bài viết lên blog. Tại bàn điều khiển, bạn chọn +BÀI ĐĂNG MỚI, giao diện soạn thảo sẽ hiện ra như hình bên dưới: [img]
avatar
Blog này là nơi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng web - blog trên nền tảng Blogspot

Nhận xét

Chưa có bình luận nào hết