Tổng hợp đầy đủ những giới hạn của Blogspot

Blogspot là dịch vụ blog lưu trữ miễn phí của Google. Và tất nhiên đã là dịch vụ miễn phí thì sẽ có những giới hạn nhất định. Nếu bạn chọn blogspot để phát triển blog cá nhân hoặc website thì phải nắm rõ được những giới hạn cơ bản này. Vậy, blogger bị giới hạn những gì ?

Mỗi tài khoản Google được phép tạo tối đa bao nhiêu blog ?

Với mỗi tài khoản Google bạn được phép tạo tối đa 100 blog. Tuy nhiên bạn không nên tạo quá nhiều blog trong thời gian ngắn vì dễ bị đánh giá là tài khoản spam và có thể bị khóa.

Số bài viết (post) tối đa mỗi blog ?

Blogspot không giới hạn về số lượng bài viết trên mỗi blog (bao gồm bài viết đã được xuất bản, bài viết nháp, bài viết được lên lịch xuất bản). Độ lớn của mỗi bài viết cũng không bị giới hạn, bạn muốn viết dài bao nhiêu tuỳ ý.

Giới hạn về trang (Page) và dung lượng mỗi trang

Blogspot cho phép bạn tạo tối đa 20 trang. Dung lượng tối đa cho trang là 1MB (trang bài viết, trang lưu trữ, trang chính…). Với 1Mb dung lượng bạn có thể lưu trữ rất nhiều bài viết. Tuy nhiên nếu trang chủ của bạn hiển thị quá nhiều bài viết thì sẽ có thông báo lỗi “006 Please contact Blogger Support.”. Theo Vietblogtips thì bạn nên giới hạn số lượng bài viết hiển thị ở các trang chủ, trang nhãn, trang lưu trữ ở mức dưới 20 bài, đồng thời giảm dung lượng của mỗi bài viết bằng dấu ngắt.

Giới hạn về hình ảnh, video

Dung lượng lưu trữ là 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí (chia sẻ với các dịch vụ Google Drive, Google+ và Gmail). Nếu bạn chỉ có tài khoản Blogger mà chưa nâng cấp và sử dụng dịch vụ Google Driver thì bạn sẽ có 1GB lưu trữ trên picasa.

Lưu ý: nếu bạn đăng ký tài khoản Google+, những hình ảnh có kích thước bé hơn 2048x2048 pixels sẽ không tính vào dung lượng cho phép lưu trữ. Đối với người dùng không đăng ký Google+, những hình ảnh bé hơn 800x800 pixels sẽ không tính vào dung lượng lưu trữ.

Kích cỡ ảnh tối đa sử dụng trong bài viết blogger là 1600px (chiều rộng hoặc chiều ngang). Nếu bạn up ảnh có kích thước lớn hơn thì ảnh sẽ tự thu nhỏ về 1600px

Dung lượng tối đa của ảnh up lên là 1GB

Blospot chỉ chấp nhận những video có định dạng 'AVI, MPEG, QuickTime, Real và WMV', Kích thước tối đa cho mỗi tập tin video là 100MB

Giới hạn về số lượng bình luận (comment)

Blogspot không giới hạn số bình luận cho mỗi bài viết. Tuy nhiên nếu bài viết có trên 200 nhận xét thì những nhận xét từ 120 sẽ bị đẩy lên trang sau, điều này làm nhiều người sẽ tưởng không đăng được nhận xét trên trang đó. Do vậy bạn nên phân trang cho những bài viết có trên 200 nhận xét.

Giới hạn về số lượng thành viên

Thành viên ở đây bao gồm thành viên đăng ký (Readers), Cộng tác viên (Author), Quản trị (Admin). Mỗi blog được cho phép tối đa 100 cộng tác viên và thành viên. Vì giới hạn này mà bạn không thể phát triển một blogspot theo hướng của một diễn đàn có nhiều thành viên.

Giới hạn về số lượng nhãn (Labels)

Mỗi blog cho phép tối đa 5000 nhãn (trước kia là 2000). Mỗi bài viết chỉ được phép đặt tối đa 20 nhãn. Tổng số ký tự của tất cả các Labels sử dụng trong 1 bài viết không được vượt quá 200 ký tự.

Các giới hạn khác

Các giới hạn linh ta linh tinh khác của Blogger như là:

  • Giới hạn tên đặt cho blog: 90 ký tự.
  • Độ dài tên miền con được sử dụng tối đa là 37 ký tự.
  • Mô tả cho blog (Blog description): tối đa 500 ký tự.
  • Độ dài của bình luận trong bài viết không được vượt quá 4,096 ký tự.
  • Dung lượng favicon: 16×16 and 32×32 pixels 100KB.
  • Thông tin cá nhân: tối đa 1200 ký tự nói về bản thân trong phần tiện ích giới thiệu tác giả.
  • Thông tin về sở thích: tối đa 2000 ký tự.

Kết luận

Các bạn có thể thấy được là mặc dù có những giới hạn nhất định, nhưng những giới hạn đó là khá thoáng và "dư" để bạn phát triển 1 blog lâu dài. Phải nói là "giới hạn mà không giới hạn". Vì thế cứ yên tâm mà chọn blogspot nhé.

avatar
Blog này là nơi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng web - blog trên nền tảng Blogspot

Nhận xét

Chưa có bình luận nào hết